15:59 EST Thứ năm, 14/11/2019

Danh mục

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 40

Máy chủ tìm kiếm : 11

Khách viếng thăm : 29


Hôm nayHôm nay : 6147

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 102702

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 13250109

Trang nhất » Tin Tức » Hoạt động chuyên môn » .Mầm non

Thông báo


1111/TB-HĐTT Thông báo kết quả xét tuyển vòng 2 và danh sách trúng tuyển 
Kết quả tuyển dụng viên chức ngành giáo dục 2019-2020 (danh sách)             
 
01-10-2019
Thời gian nhận hồ sơ trúng tuyển 10-10-2019 đến 25-10-2019 (các buổi sáng)
(thí sinh tải về mẫu HS01, HS02 để nhập thông tin và nộp)
02-10-2019
Đăng ký xin cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến
07-10-2019
 Nhận Quyết định phân công nhiệm sở  đối với thí sinh trúng tuyển 
kỳ tuyển dụng viên chức ngành giáo dục
Năm học 2019-2020
+ Ngày nhận Quyết định phân công: từ 10 giờ 00 ngày 21-10-2019
+ Địa điểm: Phòng Giáo dục và Đào tạo Biên.Hoà
(Địa chỉ số 112, Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, Biên Hòa)
Lưu ý: Thí sinh khi đi nhận Quyết định nhớ mang theo Biên nhận
(hoặc giấy tờ tuỳ thân VD: Chứng minh nhân dân).
+ Nhận Quyết định vào buổi sáng từ 8g00 các ngày làm việc.
21-10-2019

Tổ chức cho trẻ làm quen với ngoại ngữ trong các cơ sở giáo dục mầm non

Thứ tư - 19/03/2014 20:21 | (Đã xem: 2188)
Số 1303/BGDĐT-GDMN ngày 18/3/2014 của Bộ GD&ĐT
Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn số 694/BGDĐT- GDMN ngày 18 tháng 02 năm 2014 về việc chấn chỉnh việc tổ chức cho trẻ làm quen với ngoại ngữ trong các cơ sở giáo dục mầm non. Để các sở giáo dục và đào tạo thực hiện tốt chỉ đạo này, Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý một số vấn đề sau:    

           Hiện nay, một số cơ sở giáo dục mầm non tổ chức dạy ngoại ngữ cho trẻ có thu tiền của phụ huynh nhưng không đảm bảo chất lượng và hiệu quả. Báo cáo của các sở giáo dục và đào tạo cho thấy có không ít cơ sở giáo dục mầm non tổ chức dạy ngoại ngữ cho trẻ nhưng người dạy chưa đảm bảo về trình độ ngoại ngữ hoặc chưa có nghiệp vụ sư phạm; thiếu cơ sở vật chất, trang thiết bị hỗ trợ; nội dung tài liệu chưa phù hợp với độ tuổi, gây căng thẳng, mệt mỏi, ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ và việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non. Vì vậy, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các sở giáo dục và đào tạo thực hiện nghiêm túc công văn nêu trên; tổ chức kiểm tra, rà soát lại các cơ sở giáo dục mầm non có tổ chức dạy ngoại ngữ để có giải pháp chấn chỉnh kịp thời.

          Ở những nơi có điều kiện, phụ huynh có nhu cầu, các cơ sở giáo dục mầm non có thể tổ chức thí điểm cho trẻ làm quen với ngoại ngữ khi đảm bảo các điều kiện: cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu hoạt động làm quen với ngoại ngữ của trẻ; giáo viên có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm ngoại ngữ (hoặc cao đẳng ngoại ngữ) trở lên, đạt năng lực ngoại ngữ bậc 4 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (ban hành kèm theo Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24 tháng 01 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo) hoặc tương đương và được bồi dưỡng về nghiệp vụ sư phạm mầm non; nội dung và tài liệu thí điểm cho trẻ làm quen với ngoại ngữ phải được sở giáo dục và đào tạo thẩm định và cho phép thực hiện.

         Việc tổ chức thí điểm cho trẻ mầm non làm quen với ngoại ngữ được thực hiện một cách nhẹ nhàng, thoải mái thông qua các trò chơi, bài hát, tranh ảnh…, tạo niềm vui, hứng thú cho trẻ khi được làm quen với một ngôn ngữ mới đồng thời không ảnh hưởng đến việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non, việc huy động trẻ ra lớp và phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi.

        Các sở giáo dục và đào tạo có trách nhiệm quản lí, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc tổ chức thí điểm cho trẻ làm quen với ngoại ngữ và việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non trong các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn; hằng năm tổ chức sơ kết, rút kinh nghiệm và báo cáo kết quả thực hiện về Bộ Giáo dục và Đào tạo (qua Vụ Giáo dục mầm non) vào thời điểm báo cáo tổng kết năm học.

Tải về ...

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin mới nhất