16:08 EDT Thứ tư, 18/10/2017

Danh mục

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 75

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 74


Hôm nayHôm nay : 5248

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 106174

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8065606

Trang nhất » Tin Tức » Hoạt động chuyên môn

Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 8 năm 2014

Thứ năm - 29/09/2016 23:06 | (Đã xem: 2891)
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều trong Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT về yêu cầu đánh giá, đánh giá thường xuyên, định kỳ và đánh giá đối với học sinh khuyết tật và học sinh ở các lớp học sinh hoạt.
Theo đó, nội dung của Thông tư số 22/2016 có những sửa đổi quan trọng trong đánh giá học sinh tiểu học  như sau:

- Việc đánh giá thường xuyên đối với học sinh sẽ tiến hành đánh giá về học tập và đánh giá về năng lực, phẩm chất:

+ Đối với đánh giá học tập: Giáo viên dùng lời nói chỉ ra chỗ đúng, chưa đúng, cách sửa chữa, có thể nhận xét vào vở và sản phẩm của học sinh khi cần thiết và học sinh có thể tự nhận xét hoặc tham gia nhận xét sản phẩm của ban, nhóm bạn.

+ Đối với đánh giá năng lực, phẩm chất: Giáo viên căn cứ vào nhận thức, kĩ năng, thái độ để nhận xét về năng lực, phẩm chất của học sinh. Học sinh tự nhận xét và khuyến khích phụ huynh trao đổi với giáo viên.

- Đánh giá định kỳ: Thông tư 22/2016 có những sửa đổi sau:

+ Đánh giá định kỳ về học tập: Giáo viên đánh giá học sinh theo các mức độ hoàn thành tốt, hoàn thành và chưa hoàn thành vào giữa học kì I, cuối học kì I, giữa học kì II và cuối năm học. Đồng thời có bài kiểm tra định kỳ đối với các môn Tiếng Việt, Toán , Khoa học, Lịch sử, Địa lý… và với lớp 4, 5 thì có thêm bài thi giữa học kì I, II các môn Tiếng Việt, Toán. Bài kiểm tra được đánh giá theo thang điểm 10 và không có điểm 0.

+ Đánh giá về năng lực, phẩm chất: Theo Thông tư số 22/TT-BGDĐT, giáo viên căn cứ vào những biểu hiện của học sinh về nhận thức, kĩ năng, thái độ để có những nhận xét theo các mức độ Tốt, Đạt, Cần cố gắng.

- Đánh giá học sinh khuyết tật: Tùy theo phương pháp giáo dục học sinh khuyết tật thì có hai cách đánh giá sau:

+ Phương pháp giáo dục hòa nhập: Đánh giá như đối với học sinh không khuyết tật có điều chỉnh theo yêu cầu hoặc theo yêu cầu của kế hoạch giáo dục cá nhân.

+ Phương pháp giáo dục chuyên biệt: Đánh giá theo quy định của giáo dục chuyên biệt hoặc theo yêu cầu của kế hoạch giáo dục cá nhân.

- Về Khen thưởng: Thông tư 22 năm 2016 quy định có hai loại khen thưởng là khen thưởng cuối năm và khen thưởng đột xuất. Trong đó:

+ Khen thưởng cuối năm cho học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập, rèn luyện và học sinh có thành tích vượt trội hay tiến bộ vượt bậc về ít nhất một môn học hoặc ít nhất một năng lực, phẩm chất được giáo viên và tập thể công nhận.

+ Khen thưởng đột xuất cho học sinh có thành tích đột xuất trong năm học.

Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT có hiệu lực ngày 06/11/2016.

Xem chi tiết ....

Nguồn tin: thuvienphapluat.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Do Huu Minh Huy - 12/04/2017 02:44
Chao Chi.
Chị Việt My ơi cho e xin tài liệu toán tiếng anh và toán tiếng việt quốc gia cấp 1 vơi? Em co con chuan bi thi ngay 14 thang 4 nay.Em cho chau tim hieu them de chuan bi thi cho tot.

Thanks.Dia chi Email cua Em' minhdo1977@yahoo.com.

Thank you.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin mới nhất